Trả lời thư bạn đọc số 30

Câu hỏi số 72:

Tôi bị dính buồng tử cung sau lạo hút thai,và đã nong tách đặt vòng chống dính và đã có kinh trở lại.cho tôi hỏi như vậy sau này tôi có em bé được nữa không vì tôi đọc trên mạng thấy họ bảo người bị dính buồng tử cung sau này khó có con

Trả lời:

Buồng tử cung là nơi thai làm tổ và phát triển. Dính buồng TC có nguy cơ khó có thai, sảy thai, đẻ non … tùy thuộc vào mức độ tổn thương. Để chẩn đoán, mời bạn đến khám để được chụp buồng tử cung - vòi trứng. Tùy thuộc vào việc thăm khám và kết quả chụp phim chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về tiên lượng và cách xử trí.

Câu hỏi số 73:

chao cac bac si: chau nam nay 28 tuoi lay chong da duoc hai nam nhung chua co con. chau co di kham o benh vien phu san trung uong, bac si chan doan chau bi tac ca hai voi trung va chi ding phai mo noi soi. chau dinh thang nay di mo nhung chau con ban khoan khong biet mo xong chau co the co con tu nhien khong va lam the nao de co the som co con sau khi mo? chi phi mot ca mo noi soi tai benh vien phu san trung uong la bao nhieu? chau xin cam on su tu van cua bac si. ...

Trả lời:

Vòi trứng là đường dẫn cho trứng của bạn và tinh trùng của chồng gặp nhau, giúp bạn thụ thai. Tắc cả 2 vòi trứng thì không có khả năng có thai tự nhiên. Giải pháp tốt nhất cho bạn là mổ nội soi và nên mổ sớm. Sau khi mổ, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về kết quả mổ và hướng điều trị tiếp theo. Rất nhiều người có thai tự nhiên sau mổ nội soi.

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương có 2 loại hình dịch vụ: mổ theo chương trình và mổ theo yêu cầu. Mổ theo yêu cầu thì thời gian bạn được mổ sớm hơn nhưng mất nhiều tiền hơn. Mời bạn đến khám để được tư vấn.

Ths. Đặng Thị Hồng Thiện

Phòng kế hoạch tổng hợp

Câu hỏi số 74:

Toi thuong xuyen dung thuoc tranh thai khan cap, co anh huong gi khong

Trả lời:

Mỗi tháng chỉ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần. Nếu lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ gây rong kinh, rong huyết ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu có cuộc sống tình dục bình thường không có chống chỉ định dùng thuốc tránh thai kết hợp thì nên dùng thuốc uống tránh thai hàng ngày.

BS. Nguyễn Thị Hồng Minh

Trung tâm tư vấn và KHHGĐ